Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

Chuyên mục: sức khỏe
Tag: nam-lim-xanh

Bác sỹ Trần Văn Thiết, Trưởng khoa Phẫu thuật – Thần kinh – Lồng ngực của bệnh viện cho hay bệnh nhân được cứu sống là anh Nguyễn Viết Hòa, 22 tuổi, trú tại xã Hoằng Hà, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa). Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng có một con dao loại gọt hoa quả cắm sâu vào lưng và đã bị gãy cán.

 Bệnh nhân đang hồi phục sau phẫu thuật.
Bệnh nhân đang hồi phục sau phẫu thuật
Anh này được đưa đến nhập viện vào khoảng gần 4 giờ sáng 23/1 trong tình trạng có một con dao loại gọt hoa quả cắm sâu vào lưng và đã bị gãy cán. Phía trước ngực trái cũng có vết thương sâu, mất nhiều máu. Bệnh nhân vật vã, toàn thân lạnh toát, da trắng bạch, hai chân liệt, mạch không bắt được, huyết áp tụt, niêm mạc nhợt nhạt…

Lưỡi dao sau khi được phẫu thuật rút khỏi lưng bệnh nhân.

Trước tình trạng nguy kịch của bệnh nhân, bệnh viện đã cho mổ gấp mà không kịp làm bệnh án. Theo bác sỹ Thiết, nếu không kịp thời bệnh nhân sẽ tử vong. Để rút lưỡi dao ra các bác sỹ đã tiến hành cắt cung hai đốt sống D8 và D9. Vùng tổn thương cho thấy bệnh nhân bị đứt 1/3 tủy sống, rách động mạch đốt sống. Vết thương phía trước ngực trái gây tràn máu, trán khí màng phổi, nên bác sỹ đã mổ cả hai bên ngực của bệnh nhân.

Bác sỹ Thiết đã trực tiếp chỉ đạo kíp mổ. Trong suốt hơn 4 giờ đồng hồ phẫu thuật, bệnh nhân nhiều lần ngưng tim và phải truyền tới 6 đơn vị máu. Đến hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh táo và đang được các bác sỹ chăm sóc hồi sức.
Tag: giá nấm lim xanh, nấm lim xanh giá bao nhiêu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét